5 Nguyên nhân máy lọc nước bị rỉ nước và cách khắc phục

Máy lọc nước bị rỉ nước là lỗi rất thường gặp phải trong quá trình sử dụng, nếu không xử lý kịp thời sẽ gây lãng phí nước, đồng thời làm mất thẩm mỹ không gian nhà. Cùng Khang Nhật Minh xem ngay nguyên nhân và các cách khắc máy lọc nước bị rỉ nước ở trong bài viết sau nhé!

Tình trạng máy lọc nước bị rỉ nước có thường xuyên xảy ra không?

Máy lọc nước là thiết bị quan trọng và phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, máy có thể gặp phải các vấn đề về trục trặc hoặc hỏng hóc. Một tình trạng thường gặp là máy lọc nước bị rỉ nước, thậm chí có thể xuất hiện vũng nước dưới chân máy gây ảnh hưởng đến tuổi thọ máy. .

Nguyên nhân và biện pháp khắc phục máy lọc nước bị rỉ nước

Dưới đây là các nguyên nhân và biện pháp để khắc phục tình trạng máy lọc nước bị rỉ nước mà bạn nên biết:

Vòi nước bị rỉ nước

  • Nguyên nhân: Do khi bạn lắp đặt bạn siết ốc quá chặt làm cho các vòi nước bị chênh. Ngoài ra, thì việc khóa khớp không đúng khớp cũng sẽ gây ra hiện tượng rỉ nước.
  • Cách khắc phục: Bạn dùng tua vít để có thể tiến hành điều chỉnh lại khóa vòi, nên kiểm tra lại ốc nối vòi nước.

5 Nguyên nhân máy lọc nước bị rỉ nước và cách khắc phục

Gioăng cao su sai vị trí

  • Nguyên nhân: Gioăng cao su ở tại vị trí cốc lọc nước bị lệch hay là chưa lắp hoàn tất, cũng có thể sẽ bị mất ở trong quá trình lắp đặt hoặc là thay lõi lọc.
  • Cách khắc phục: Nếu các gioăng cao su có bị biến dạng hay bị mất hoặc là đã quá cũ chưa. Bạn lập tức điều chỉnh hoặc là nên thay mới nhé!

Lõi lọc bị tắc nghẽn

  • Nguyên nhân: Gioăng cao su sẽ phải chịu một áp lực nước mạnh, sẽ kèm theo độ đàn hồi của gioăng càng ngày càng kém thì dần theo thời gian, sẽ nên gây ra tình trạng rò rỉ nước.
  • Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra và cần phải vệ sinh lõi lọc nước ngay, nếu muốn đảm bảo hơn nữa, các bạn nên thay mới lõi lọc nước định kỳ, để cho nước đảm bảo được lọc sạch và được an toàn khi dùng.

Xem thêm: Dịch vụ kiểm tra và thay thế lõi lọc tại nhà Khang Nhật Minh – ưu đãi 2023

Các khớp nối ở giữa dây dẫn và hệ thống lọc đang bị lỏng

  • Nguyên nhân: Khi sử dụng máy lọc nước lâu ngày, do tác động lực những khớp nối giữa dây dẫn và hệ thống lọc cũng sẽ khiến bản thân chúng sẽ bị nới lỏng ra và gây ra các hiện tượng rỉ nước.
  • Cách khắc phục: Bạn hãy vặn lại cho thật chặt. Trong lúc kiểm tra nếu như phát hiện khớp nối không đúng các kích cỡ hoặc bị hư, vậy thì các bạn hãy tiến hành thay mới.

Bơm máy lọc nước gặp sự cố

  • Nguyên nhân: Có thể thời gian hoạt động và thời gian sử dụng máy quá lâu dẫn đến gioăng cao su của các máy bơm nước cũng giảm sự đàn hồi đáng kể, sẽ khiến cho máy bị rò rỉ nước.
  • Cách khắc phục: Với trường hợp này, các bạn cần phải liên hệ đến các trung tâm sửa chữa và bảo hành bơm máy lọc nước để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm: Có nên mua bơm máy lọc nước Kangaroo?

5 Nguyên nhân máy lọc nước bị rỉ nước và cách khắc phục

Một số lưu ý hạn chế máy lọc nước bị rỉ nước

  • Không để áp lực nước đầu vào bị quá lớn hay là quá yếu: Vì nếu như áp lực nước chạy qua màng lọc sẽ không được ổn định sẽ khiến cho rò rỉ nước hoặc là bị tắc.
  • Thay lõi định kỳ theo khuyến cáo của các nhà sản xuất: Tùy vào từng loại lõi lọc sẽ có mức thời gian quy định khác nhau.
  • Thường xuyên theo dõi và tiến hành kiểm tra lõi lọc cùng các phụ kiện: Cụ thể như các phụ kiện dây dẫn và cốc lọc, vòi nước, cút nối,…
  • Nhờ sự hỗ trợ của kỹ thuật viên nếu như không có chuyên môn: Để tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian khắc phục thì nên gọi người có chuyên môn thay vì bạn tự khắc phục.

Khang Nhật Minh – Chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa máy lọc nước tốt nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị sửa máy lọc nước giá rẻ, tốt nhất thì Khang Nhật Minh là điểm đến bạn không nên bỏ qua. Khang Nhật Minh tự hào là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ sửa chữa máy lọc nước bị rò rỉ nước. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm với tay nghề cao, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng giải pháp khắc phục nhanh chóng, hiệu quả và bền vững. Chúng tôi hiểu rằng máy lọc nước bị rò rỉ không chỉ gây lãng phí tài nguyên mà còn ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn. Do đó, Khang Nhật Minh luôn nỗ lực không ngừng để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, đảm bảo máy lọc nước hoạt động ổn định và an toàn. Hãy để Khang Nhật Minh đồng hành cùng bạn trong việc bảo vệ sức khỏe và nguồn nước sạch cho gia đình.

Hy vọng các thông tin chia sẻ phía trên sẽ giúp các bạn hiểu được nguyên nhân và phương pháp khắc phục máy lọc nước bị rỉ nước khi bạn đang sử dụng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, các bạn vui lòng để lại bình luận ở bên dưới nhé!